บทความ

ทิพยประกันภัย น้อมนำศาสตร์พระราชา “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” ควบคู่แนวคิด ‘ESG’ ดูแลสิ่งแวดล้อม หนุนสังคมไทยสู่ความยั่งยืน

รูปภาพ
  ทิพยประกันภัย น้อมนำศาสตร์พระราชา “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” ควบคู่แนวคิด ‘ ESG’ ดูแลสิ่งแวดล้อม หนุนสังคมไทยสู่ความยั่งยืน   สิ่งแวดล้อม คือพื้นฐานของทุกชีวิต การใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จึงได้น้อมนำศาสตร์พระราชา “จากนภา ผ่านภูผา สู่มหานที” และแนวคิด ‘ESG’ ในมิติด้านสิ่งแวดล้อม มาเป็นแนวทางในการจัดโครงการทิพยสืบสาน รักษา ต่อยอด นวัตกรรมศาสตร์พระราชา ครั้งที่ 37   โดยนำคณะครู-อาจารย์ ผู้บริหารองค์กรภาครัฐและเอกชน ร่วมถอดบทเรียนการดูแลสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวม พร้อมทำกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อม และหนุนให้สังคมไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน                บริษัท ทิพยประกันภัย   จำกัด ( มหาชน ) ร่วมกับ องค์กรพันธมิตร ได้แก่ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ ( OKMD) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัย...

BKI สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ปี 2566 พลิกฟื้นสู่กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3,043.8 ล้านบาท เติบโต 576.8% เบี้ยประกันภัยรับรวม 29,915.7 ล้านบาท

รูปภาพ
  BKI สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ปี 2566 พลิกฟื้นสู่ กำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่ 3,043.8 ล้านบาท เติบโต 576.8% เบี้ยประกันภัยรับรวม 29,915.7 ล้านบาท   ผลการดำเนินงานของกรุงเทพประกันภัย ประจำปี 2566 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 29,915.7 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 12.1 มีกำไรสุทธิ 3,043.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 576.8 ซึ่งเป็นผลกำไรสูงสุดในรอบ 76 ปีของการดำเนินธุรกิจ บอร์ดอนุมัติ จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นงวดสุดท้ายในอัตราหุ้นละ 5.50 บาท รวมทั้งปี 16.75 บาท ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI เผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2566 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 29,915.7 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.1 มีผลกำไรสุทธิจากการรับประกันภัยหลังหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้ว 2,070.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 129.6 เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ซึ่งขาดทุนสุทธิจากการรับประกันภัย 6,999.8 ล้านบาท เนื่องจากมีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด - 19 บริษัทฯ มีกำไรจากการลงทุนสุทธิ 1,299.5 ล้านบาท เปรียบเทียบ...

‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

รูปภาพ
‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve   ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร   บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการเติบโตปี 2567 โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง 4 กลุ่มธุรกิจภายใต้ MGC-ASIA Ecosystem ขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่สร้าง New S-curve รับเมกะเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าเติบโต ลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับบริษัท อรุณ พลัส จำกัด บริษัทในเครือกลุ่ม ปตท. ตั้งบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร เชื่อมโยงระบบนิเวศทางธุรกิจระหว่างกันผ่านการ Synergy ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ดร . สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ( เอเชีย ) จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า MGC-ASIA เป็น ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้ครบวงจร ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์โมบิลิตี้ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยยึดลูกค้าเ...

‘MGC-ASIA’ ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี 2567 สร้าง New S-curve ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง NEO MOBILITY ASIA รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

รูปภาพ
  ‘MGC-ASIA’  ประกาศแผนยุทธศาสตร์ปี  2567  สร้าง  New S-curve   ผนึกกำลังกลุ่ม ปตท. ตั้ง  NEO MOBILITY   ASIA  รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร   บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ  MGC-ASIA  ประกาศแผนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการเติบโตปี  2567  โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง  4  กลุ่มธุรกิจภายใต้  MGC-ASIA Ecosystem  ขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่สร้าง  New S-curve  รับเมกะเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าเติบโต ลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับบริษัท อรุณ พลัส จำกัด บริษัทในเครือกลุ่ม ปตท. ตั้งบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ดำเนินธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร เชื่อมโยงระบบนิเวศทางธุรกิจระหว่างกันผ่านการ  Synergy  ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ดร . สัณหวุฒิ   ธรรมชวนวิริยะ   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม   บริษัท   มิลเลนเนียม   กรุ๊ป   คอร์ปอเรชั่น  ( เอเชีย )   จำกัด  ( มหาชน )  ...

ถอดรหัสเทรนด์การชำระเงินในเอเชียแปซิฟิกปี 2567

รูปภาพ
  ถอดรหัสเทรนด์การชำระเงินในเอเชียแปซิฟิกปี 2567     กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 – โฉมหน้าระบบนิเวศการชำระของเอเชียแปซิฟิกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมหาศาลในตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เทคโนโลยีใหม่ ๆ ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเปลี่ยนวิธีการชำระด้วยเงินสดเป็นระบบดิจิทัล และเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ และความสามารถของผู้บริโภคในการจ่ายและรับเงินไปอย่างสิ้นเชิง   ความคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นตัวเร่งให้วิธีการชำระเงินแบบดิจิทัลมีความหลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น อาทิ แพลตฟอร์มการสมัครสมาชิก การค้าออนไลน์และโซเชียลคอมเมิร์ซ และบริการด้านการเงินแบบ on-demand   ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ ในปี 2567 นี้ จังหวะของการเปลี่ยนแปลงยังจะดำเนินอย่างต่อเนื่อง และขับเคลื่อนวิวัฒนาการของการชำระเงินในระบบดิจิทัลต่อไปเพราะทั้งผู้บริโภค และภาคธุรกิจต่างมองหาวิธีการชำระและรับชำระที่รวดเร็วกว่า ปลอดภัยกว่า และไร้รอยต่อ ในขณะที่โครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยียังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเราคาดหวังว่าโซลูชันใหม่ ๆ จะถื...