Cartelux ผู้นำเทคโนโลยีโฆษณาชั้นนำระดับโลก ประกาศขยายธุรกิจในประเทศไทย นำเสนอแพลตฟอร์ม “Ad-tech” สุดล้ำตีตลาดโฆษณาดิจิทัลไทย


 

Cartelux ผู้นำเทคโนโลยีโฆษณาชั้นนำระดับโลก ประกาศขยายธุรกิจในประเทศไทย นำเสนอแพลตฟอร์ม “Ad-tech” สุดล้ำตีตลาดโฆษณาดิจิทัลไทย

 

·        ประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของ Cartelux ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

·        แบรนด์ชั้นนำระดับโลกหลายแบรนด์รวมถึง Ford เป็นลูกค้ารายแรกๆ ที่ใช้เทคโนโลยีของ Cartelux ทำการตลาดในประเทศไทย

 

กรุงเทพฯ 27 เมษายน 2566 – Cartelux บริษัทเทคโนโลยีโฆษณา (Ad-tech) ชั้นนำของออสเตรเลีย ประกาศขยายธุรกิจแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยหลังจากประสบความสำเร็จในการรุกเข้าสู่ตลาดยุโรปเมื่อต้นปี 2565 ประกอบกับธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มรายได้ จำนวนลูกค้า และจำนวนผู้ใช้เป็นสองเท่าโดยคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 100% ในปีนี้

 

ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเป็น 1 ใน 10 ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกโดยมีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลายพันแห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ Cartelux มองว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับการขยายธุรกิจเนื่องจากเม็ดเงินลงทุนในโฆษณาดิจิทัลในประเทศไทยนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 คาดว่าจะมีมูลค่าสูงเกิน 2.7 พันล้านบาท และมีภาคยานยนต์เป็นผู้นำด้านการลงทุนโฆษณาดิจิทัล

 

Cartelux เตรียมรุกตลาดเต็มสูบในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมด้านการให้บริการโซลูชัน Ad-tech ล้ำสมัย ชูแพลตฟอร์มสำหรับการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแบบครบวงจร เจาะตลาดในกลุ่มธุรกิจยานยนต์สำหรับตัวแทนจำหน่ายเพื่อช่วยแบรนด์ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต ในช่วงปีที่ผ่านมา แบรนด์รถยนต์ยักษ์ใหญ่ อาทิ Ford และแบรนด์ต่างๆ อีกหลายราย ได้เริ่มใช้เทคโนโลยีของ Cartelux ในประเทศไทยสำหรับการโฆษณาดิจิทัลสำหรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและในปีนี้ Cartelux พร้อมแล้วที่จะขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างเต็มตัว

 

สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Cartelux ได้แต่งตั้ง นางสาวชนัสนันท์ อาศิระวิชัย เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์ตรงในการบริหารตัวแทนจำหน่ายยานยนต์และมีความเชี่ยวชาญในโซลูชันซอฟต์แวร์ CRM มาร์เก็ตติ้ง และข้อมูล โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ 

 

นางสาวชนัสนันท์ กล่าวว่า "ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนธุรกิจและทำให้การทำการตลาดแบบ Performance Marketing สำหรับธุรกิจรีเทลสำหรับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยนั้นถูกใช้งานอย่างแพร่หลายมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีของเรา อนาคตของการทำรีเทล มาร์เก็ตติ้ง จะถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ทำให้ทุกกระบวนการในการทำมาร์เก็ตติ้งนั้นทำได้อย่างอัตโนมัติและควบคุมการทำงานได้แบบองค์รวม เราเห็นโอกาสที่ Cartelux จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับแบรนด์ยานยนต์และผู้แทนจำหน่ายในการทำมาร์เก็ตติ้งให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายทางการตลาดและการเติบโตของธุรกิจได้"

 


Cartelux พร้อมช่วยแบรนด์เจาะตลาดท้องถิ่นและชนะใจลูกค้า

Cartelux นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสำหรับแบรนด์ยานยนต์และตัวแทนจำหน่ายที่แตกต่างจากรายอื่นในตลาด โดยแบรนด์จะสามารถเลือกทำ Hyper-local advertising หรือการกำหนดเป้าหมายลูกค้าด้วยการโฆษณาแบบเจาะจงไปในเขตพื้นที่เฉพาะ ส่งผลให้แคมเปญที่ต้องการสื่อสารออกไปมี ROI สูงขึ้น ในแง่การใช้งานแพลตฟอร์มของ Cartelux ได้รับการพัฒนาเพื่อช่วยลดความยุ่งยากและทำให้กระบวนการสร้างโฆษณาดิจิทัล การอนุมัติ และการซื้อสื่อของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใช้งานได้ง่ายแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถเลือกปรับเนื้อหาโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มภายใต้แบรนด์แคมเปญเดียวกัน ที่สำคัญยังมีฟังก์ชัน Live media analytics เพื่อให้แบรนด์สามารถติดตามผลโฆษณาแบบเรียลไทม์

 

แพลตฟอร์มของ Cartelux ถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศไทยในกลุ่มแบรนด์ยานยนต์และตัวแทนจำหน่าย สำหรับการทำโฆษณาแบบ Google Search, Google Display, and Youtube Video Ads ใน 57 จังหวัด โดย Youtube Video Ads นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันตัวแทนจำหน่ายสามารถสร้างแคมเปญดิจิทัลได้ภายใน 60 วินาทีด้วยแพลตฟอร์ม Cartelux ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้มาก

 

ในช่วงปีที่ผ่านมา Cartelux ประสบความเป็นสำเร็จเป็นอย่างมากในการสร้างแคมเปญการตลาดแบบไฮเปอร์โลคอล (hyper-local marketing campaigns) จำนวนมากที่สร้างผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ตัวอย่างเช่น การใช้ Cartelux สำหรับแคมเปญส่งผลให้อัตราการคลิกต่อจำนวนการมองเห็น (CTR) สำหรับ Google Display Ads เพิ่มขึ้น 52% และอัตราการดูวิดีโอ (VTR) สำหรับ Youtube Video Ads เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์จาก Google นอกจากนี้แพลตฟอร์มของ Cartelux ยังสามารถสร้างแคมเปญโดยใช้ต้นทุน Google Display Ads ที่ลดลง

 

ที่สำคัญ การทำแบรนด์แคมเปญผ่าน Cartelux ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แบรนด์ระดับโลกได้ เพราะสามารถสร้างแคมเปญให้เป็นไปตามมาตรฐานของโกลบอลในขณะที่ยังคงความเป็นท้องถิ่น ซึ่งหมายความว่าตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของแบรนด์ระดับโลกสามารถยิงแอดโฆษณาเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายในระดับจังหวัดได้ นอกจากนี้ จากการศึกษาของ Ford แบรนด์ระดับโลกได้แสดงให้เห็นว่า การใช้ Cartelux ทำแคมเปญโฆษณาในระดับจังหวัดของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่ควบคุมโดย National Sales Company (NSC) ไม่เพียงแต่เพิ่มการค้นหาของ Ford ถึงสามเท่า แต่ยังทำให้การค้นหาของคู่แข่งลดลงอีกด้วย

 


นายโจชัวร์ วิลเลียมส์ ซีอีโอของ Cartelux กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของ Cartelux ในเอเชียแปซิฟิก และการแต่งตั้งคุณชนัสนันท์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสำหรับการเดินหน้าขยายธุรกิจในระดับภูมิภาค ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีในภูมิภาคและเป็นหนึ่งในประเทศที่โดดเด่นในเรื่องการนำนวัตกรรมมาใช้ในระยะแรก (early adopter) เราจึงมั่นใจว่าแพลตฟอร์มของเราจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์ยานยนต์เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในอนาคต"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จี๊ป ประเทศไทย เอาใจสาวกรถยนต์พันธุ์แกร่ง จัดกิจกรรม ‘JOC MEET: OUT OF TOWN TO PETCHABURI’ ขับ จี๊ป เที่ยวสุดหรรษา พร้อมสร้างสรรค์สังคมและสิ่งแวดล้อม

เมืองไทยประกันชีวิต ส่งมอบความสุขและรอยยิ้ม พาคณะผู้สูงอายุจากเขตห้วยขวาง และโรงเรียนผู้สูงอายุเขตดินแดง เข้าร่วมชมงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIA

เมืองไทยประกันชีวิต ส่งมอบความสุขและรอยยิ้ม พาคณะผู้สูงอายุจากเขตห้วยขวาง และโรงเรียนผู้สูงอายุเขตดินแดง เข้าร่วมชมงาน “101 ปี พระราชวังพญาไท” THE GLORY OF SIAM