ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ตอบสนองนโยบายภาครัฐ

 


ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ตอบสนองนโยบายภาครัฐ


·       เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มกราคม 2567 ผ่านช่องทางออนไลน์

·       ยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ใหม่ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มกำไรธุรกิจขนส่ง และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 


ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดตัวรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ (รถบรรทุกขนาดใหญ่และ โครเนอร์ (รถบรรทุกขนาดกลางมาตรฐานยูโร ที่มาพร้อมกับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อสร้างกำไรให้มากขึ้นและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสนองนโยบายรัฐบาล ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ ม.ค. 2567

ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 89 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด เช่น  ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทางยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก


มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

ภายใต้แผนดำเนินการนี้ โรงงาน Bangkok plant ของยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ได้ทำการผลิตรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก โดยทำการผลิต และส่งออกรถบรรทุกทั้งยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ มาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ปี พศ. 2564 ไปยังประเทศอื่น ๆ อาทิ ประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง และอื่นๆ

ดังนั้นเราจึงมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่าเดิมสู่ตลาดประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยี Selective Catalytic Reduction – SCR ในการบำบัดมลพิษไอเสีย ซึ่งเป็นการฉีดน้ำยา Adblue เข้าไปในระบบเพื่อทำปฏิกิริยากับก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) ในไอเสีย และเปลี่ยนเป็นก๊าซไนโตรเจน และไอน้ำ ก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ ซึ่งยูดี ทรัคส์ คือผู้ผลิตรถบรรทุกเจ้าแรกที่นำเทคโนโลยี Selective Catalytic Reduction (SCR) มาใช้ตั้งแต่ปี 2004 ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้คิดค้นและพัฒนาระบบเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เทคโนโลยีนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรักษาเครื่องยนต์ให้มีความทนทาน และใช้งานได้อย่างยาวนาน รวมถึงลดต้นทุนการบำรุงรักษารถ และให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มกำลัง


มร. อีริค กล่าวเพิ่มเติมว่าการนำเสนอรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ที่มีการนำเทคโนโลยี SCR มาใช้ จากการทดสอบแล้วในต่างประเทศจะสามารถช่วยลด ไนโตรเจนไดออกไซด์หรือ ก๊าซมลพิษทางอากาศลง 60และฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับรถบรรทุกในมาตรฐานยูโร 3

หัวข้อ

ประโยชน์ของเทคโนโลยี SCR

 

เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจ

Better efficiency and

optimized TCO

 

·       การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

·       ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอุปกรณ์กรองเขม่า

(Diesel Particulate Filter)

·       ลดค่าบำรุงรักษาด้วยรอบการบำรุงรักษาตามระยะที่เพิ่มระยะขึ้น หรือ Preventive maintenance (PM) เป็นทุก 60,000 กิโลเมตร สำหรับยูดีเควสเตอร์  เครื่องยนต์ 11 ลิตร

 

เพิ่มเวลาวิ่งงานให้ยาวนาน

Better uptime

 

·       การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ให้พละกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มสมรรถนะ

·       เครื่องยนต์สะอาด ไม่มีคราบสกปรกจากกระบวนการเผาไหม้ และยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์

 

 

ความยั่งยืน

Better for the environment

 

·       ลดมลพิษจากไอเสีย และฝุ่นควัน

·       สร้างความยั่งยืนสู่ธุรกิจ อุตสาหกรรมขนส่ง และโลกของเรา

 

นอกจากที่มีเทคโนโลยี SCR ในรถรุ่นมาตรฐานยูโร แล้ว ทางยูดี ทรัคส์ยังได้นำเสนอคุณสมบัติ หรือฟีเจอร์ใหม่ อาทิ เช่น ขุมพลังแรงม้าใหม่ในรุ่นเควสเตอร์ เกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ที่มีแรงม้า 410 และ 460 แรงม้า ให้เลือก โดยยังคงรักษาจุดเด่นในการให้แรงบิดสูงเป็นช่วงกว้างที่รอบต่ำ ส่งผลต่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีระบบป้องกันการพลิกคว่ำและลื่นไถลขณะเข้าโค้ง  (Electronic Stability Control - ESCและ มีสวิตซ์ตัดแบตเตอรี่ จุด (ADR2) ตามมาตรฐานความปลอดภัยเพื่องานขนส่งน้ำมันและวัตถุอันตราย และอื่นๆ

มร. อีริค กล่าวปิดท้ายว่า ในปีที่ผ่านมา ยูดี ทรัคส์มียอดตัวเลขจดทะเบียนรถบรรทุกสะสมเติบโตขึ้น กว่า 47% และเรามีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จนขณะนี้เรามีตำแหน่งเป็นเบอร์ 3 ของตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย เราจึงเชื่อมั่นว่ารถบรรทุกยูดี มาตรฐานยูโร นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี จากกลุ่มธุรกิจงานขนส่งเช่นกัน และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัว เรายังมีข้อเสนอสุดพิเศษมอบให้ลูกค้าที่สนใจทำการจองภายในเดือนกุมภาพันธ์ ถึงพฤษภาคมนี้ จะได้รับฟรีแพ็คเกจการบำรุงรักษาตามระยะ ปี พร้อมด้วยน้ำยา Adblue 1000 ลิตร สำหรับรถยูดี เควสเตอร์ และ ฟรีแพ็คเกจการบำรุงรักษาตามระยะ ปี พร้อมด้วยน้ำยา Adblue 500 ลิตร สำหรับรถยูดี โครเนอร์ อีกด้วย


UD Trucks Thailand is ready to launch Euro 5 standard trucks in response to government policies.

•  Official launch on January 30, 2024, through online channels

•  The UD Quester and Croner Euro 5 come with new features and environmental

    impact reduction in line with government policies.

UD Trucks Thailand introduces Euro 5 standard trucks, UD Quester (heavy-duty) and Croner (medium-duty), featuring new developments to enhance profitability and reduce environmental impact in accordance with government policies. This aligns with the National Dust Pollution Control Operation plan, effective from January 1, 2024.

UD Trucks Corporation has been a longstanding presence in the trucking industry for over 89 years and has consistently been at the forefront of trucking innovations for commercial purposes. With a dedication to driving a better world and a continual awareness of global environmental changes and issues, such as the escalating problem of PM2.5 particulate matter worldwide and the increasingly severe annual changes in weather conditions, UD Trucks Corporation has proactively prepared in the realm of innovative technologies to reduce emissions into the atmosphere. The corporation has undertaken the production and distribution of Euro 5 standard trucks to international markets worldwide.

Mr. Eric Labat, President of UD Trucks Corporation (Thailand) Co.,Ltd., revealed that “Under this initiative, the Bangkok plant of UD Trucks Corporation, located on Bangna-Trat Road, has been manufacturing Euro 5 standard UD Trucks for distribution both in Thailand and globally. The production and export of Euro 5 standard trucks, including UD Quester and Croner models, began in the year 2021 to various countries, such as those in South Africa, the Middle East, and others.

 


Therefore, we are well-prepared to introduce products with improved performance and cleaner emissions to the Thai market. We employ Selective Catalytic Reduction (SCR) technology for exhaust gas purification, injecting AdBlue solution into the system to react with nitrogen oxides (NOx) in the exhaust, converting them into nitrogen gas and water before release into the atmosphere. UD Trucks has been a pioneer in adopting SCR technology since 2004 in Japan and has continuously developed and refined the system. This technology has proven to maintain engine durability, provide long-term operation, reduce maintenance costs, and optimize engine performance.”

 


Mr. Eric added that the introduction of Euro 5 standard trucks utilizing SCR technology, based on overseas testing, has demonstrated the capability to reduce nitrogen oxides (NOx) or air pollutants by 60%, and PM2.5 particulate matter by up to 80%, when compared to trucks adhering to Euro 3 standards.

 

 

Theme

Benefits of SCR Technology

 

Better efficiency and

optimized TCO

 

·        Efficient engine combustion results in fuel savings.

·        No cost for replacing Diesel Particulate Filter (DPF) equipment.

·        Reduced maintenance costs with extended service intervals or Preventive Maintenance (PM) every 60,000 kilometers for UD Quester 11-liter engines.

 

Better uptime

 

·        Complete engine combustion enables full engine power output.

  • Clean engines with no residues from the combustion process, extending the engine's lifespan.

 

Better for the environment

 

·        Reduce pollution from exhaust emissions and particulate matter.

·        Foster sustainability for the transportation industry and our world.

In addition to utilizing SCR technology in Euro 5 standard trucks, UD Trucks has introduced new features. For instance, there are new horsepower options in the Quester model with a semi-automatic transmission system (Escot gearbox), is available in both 410 horsepower and 460 horsepower, providing customers with a choice, and maintaining the advantage of high torque at low revs within a broad range, contributing to fuel efficiency. The vehicles also feature an Electronic Stability Control (ESC) system to prevent rollovers and skidding during cornering, along with a 2-point battery disconnect switch (ADR2) in compliance with safety standards for transporting hazardous goods.


Mr. Eric concluded, "In the past year, UD Trucks has seen a remarkable growth of over 47% in the cumulative registration of trucks, and we have significantly expanded our customer base. Currently, we hold the third position in the Thai truck market. We are confident that our Euro 5 standard trucks will receive positive responses from the transportation industry.

To celebrate the launch, we have a special offer for customers who place an order from February to May 2024. They will receive a free 2-year preventive maintenance package, along with 1000 liters of Adblue for UD Quester trucks, and a free 1-year preventive maintenance package with 500 liters of Adblue for UD Croner trucks."


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ธนชาตประกันภัย จับมือ ทีเอ็มบีธนชาต จัดโปรโมชันพิเศษ ต้อนรับงานบุญประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี

วิริยะประกันภัย จัดเต็มโปรโมชันพิเศษสุดคุ้ม ในงานสัปดาห์ประกันภัย “TIF 2023”

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ สนับสนุน “AC Family Rally 2023” ร่วมเสริมสร้างสถาบันครอบครัว พร้อมผลักดันศักยภาพเยาวชนไทย